UBND tỉnh ban hành quy định về thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
 Thứ hai, 11 Tháng 4 2016 07:34 - 1220 Lượt xem
In

Ngày 01/4/2016, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định số 1207/QĐ-UBND quy định về tiêu chí và quy trình xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

klTheo đó, việc xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng được thực hiện theo nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan, đúng quy định của pháp luật và phù hợp quy hoạch tổng thể phát triển các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.

Theo quy định, có 04 tiêu chí để làm căn cứ xét duyệt hồ sơ với tổng số điểm của các tiêu chí là 100 điểm, gồm: tiêu chí về tổ chức nhân sự (điểm tối đa là 50); tiêu chí về trụ sở làm việc (điểm tối đa là 20); tiêu chí về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành nghề công chứng (điểm tối đa là 20); tiêu chí về điều kiện về an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ (điểm tối đa là 10).

Hồ sơ được đề nghị xét chọn phải đạt từ 60 điểm trở lên trong tổng số 100 điểm và có số điểm cao nhất trong số hồ sơ đề nghị thành lập VPCC trong một đơn vị quy hoạch (huyện, thị xã, thành phố). Trường hợp có nhiều hồ sơ có số điểm bằng nhau, thì hồ sơ đề nghị xét chọn sẽ theo các thứ tự ưu tiên sau đây: hồ sơ có số điểm về công chứng viên cao hơn; hồ sơ có số điểm về trụ sở làm việc và cơ sở vật chất của tổ chức hành nghề công chứng cao hơn.

Quyết định cũng quy định về quy trình tiếp nhận và xét duyệt; cách thức chấm điểm; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam…

 

Kim Lành

(Phòng BTTP)


Tin mới:
Các tin khác: