• Trang chủ
  • |
  • Tư vấn pháp luật
  • |
  • Hộp thư công vụ
  • |
  • Liên hệ
  • Giới thiệu hội đồng PBGDPL
  • Thông tin tuyên truyền, PBGDPL
  • Nghiệp vụ tuyên truyền pháp luật
  • Đề cương tuyên truyền pháp luật
  • Chính sách pháp luật
  • Nghiên cứu trao đổi
  • DS báo cáo viên pháp luật tỉnh
  • Tài liệu hòa giải cơ sở
  • Sự kiện - Bình luận
  • Tiếp cận pháp luật
  • Lấy ý kiến dự thảo văn bản QPPL

Tiểu phẩm tuyên truyền PL

  • Tôi đã sai rồi
  • Cái nương là của nhà mình
  • Bài học đắt giá
  • Dân kiểm tra
  • Như là tai họa

Liên kết bổ ích

  • Bài giảng trực tuyến
  • Tủ sách pháp luật
  • Tờ gấp, pano, áp phích
  • Cổng thông tin điện tử pháp điển
  • Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam

Liên kết web

Thống kê truy cập

Hiện có 29 khách Trực tuyến
HTML Hit Counter
Phương thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến
 Thứ tư, 28 Tháng 11 2012 09:56 - 2242 Lượt xem
PDF. In Email

(Chinhphu.vn) – Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Thông tư quy định về phương thức, cơ chế và các yêu cầu đảm bảo an toàn cho hoạt động thanh toán đối với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Về phương thức thanh toán, dự thảo dự kiến cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu triển khai hoạt động thanh toán, căn cứ vào quy mô và kế hoạch phát triển để lựa chọn triển khai các phương thức thanh toán trực tuyến phù hợp.

Đa dạng các phương tiện thanh toán

Theo đó, có 3 phương thức thanh toán gồm: Thanh toán thông qua tài khoản thanh toán được cung cấp trực tiếp từ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hợp pháp; sử dụng phương thức trung gian thanh toán của các tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán được cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền; xây dựng và sử dụng cổng thanh toán điện tử phù hợp các yêu cầu của cơ quan cấp phép có thẩm quyền.

Dự thảo quy định cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến cân nhắc lựa chọn đơn vị cung cấp phương thức thanh toán hoặc triển khai phương thức thanh toán có hỗ trợ đa dạng các phương tiện thanh toán, như: Thanh toán chuyển khoản; thanh toán qua thẻ tín dụng; thanh toán qua séc điện tử; thanh toán qua ví điện tử; thanh toán qua các phương tiện khác phù hợp quy định đối với tài khoản thanh toán đang sử dụng.

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

Dịch vụ công trực tuyến có thu phí là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng thực hiện toàn bộ các thủ tục và thanh toán lệ phí (nếu có) trực tuyến.

Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Cơ chế thanh toán

Dự thảo quy định rõ, cơ quan cung cấp dịch vụ công trực tuyến khi triển khai các phương thức thanh toán cần đảm bảo các cơ chế: Công bố toàn bộ các phương thức thanh toán áp dụng trên cổng thông tin điện tử, kèm theo giải thích rõ ràng, chính xác để người sử dụng có thể hiểu và lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Đồng thời, dự thảo yêu cầu phải lưu trữ toàn bộ chứng từ điện tử chứa những thông tin chi tiết về từng giao dịch thanh toán đã được thực hiện, đồng thời tạo điều kiện cho người sử dụng xem, in ấn và lưu trữ chứng từ ngay thời điểm chứng từ được khởi tạo.

Cũng như phải thiết lập và công bố các chính sách đảm bảo tính riêng tư, bảo mật thông tin cho người sử dụng; thiết lập các giải pháp kỹ thuật và các chính sách đảm bảo tính an toàn và thuận tiện cho các giao dịch.

Bên cạnh đó, cơ chế thanh toán khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn phải cung cấp các hóa đơn, chứng từ tài chính phù hợp quy định pháp luật cho người sử dụng khi thực hiện thanh toán. Thiết lập các biện pháp xác thực mạnh bao gồm: xác thực đa nhân tố, xác thực bằng chữ ký số nhằm đảm bảo tính xác thực và chống chối bỏ đối với các bên tham gia giao dịch.

Ngoài ra, dự thảo còn quy định việc hỗ trợ cơ chế hoàn phí trực tuyến đối với các giao dịch không thành công hoặc các giao dịch phải hoàn phí khác. Và có cơ chế xác thực tài khoản tham gia thanh toán, ngăn chặn việc dùng tài khoản giả mạo để thanh toán.

Dự thảo cũng yêu cầu việc thiết lập hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán phải đảm bảo kết nối trực tuyến 24 giờ trong 1 ngày và 7 ngày trong tuần. Thời gian dừng hệ thống để bảo trì tối đa là 3 giờ/lần bảo trì và phải có thông báo trước cho người sử dụng.

Theo Trần Mạnh  -  Chinhphu.vn

 

Tin mới:
  • Nhà nước mở rộng đối tượng tôn vinh “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” từ năm 2013
  • Chính sách mới đối với các tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại các vùng đặc biệt khó khăn
  • Lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống
  • Thủ tướng chỉ thị đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con người có công
  • Một số nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm tiền gửi
Các tin khác:
  • Bộ Y tế quy đinh việc cấp và sử dụng Giấy chứng sinh mới, từ ngày 01/01/2013
  • Dự thảo quy định về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài
  • Hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động bị thu hồi đất nông nghiệp
  • Bộ Nội vụ có hướng dẫn mới trong công tác tuyển dụng công chức
  • Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật về giao dịch bảo đảm
<< Trang trước   Trang kế tiếp >>

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH QUẢNG NAM

Trụ sở: 06 Nguyễn Chí Thanh - Thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 0235.3852244 - Fax:0235.3852244 - Email: stp@quangnam.gov.vn

Email: stp@quangnam.gov.vn | Website: www.pbgdpl.quangnam.gov.vn

Ghi rõ nguồn "www.pbgdpl.quangnam.gov.vn" khi đưa lại thông tin từ website này