• Trang chủ
  • |
  • Tư vấn pháp luật
  • |
  • Hộp thư công vụ
  • |
  • Liên hệ
  • Giới thiệu hội đồng PBGDPL
  • Thông tin tuyên truyền, PBGDPL
  • Nghiệp vụ tuyên truyền pháp luật
  • Đề cương tuyên truyền pháp luật
  • Chính sách pháp luật
  • Nghiên cứu trao đổi
  • DS báo cáo viên pháp luật tỉnh
  • Tài liệu hòa giải cơ sở
  • Sự kiện - Bình luận
  • Tiếp cận pháp luật
  • Lấy ý kiến dự thảo văn bản QPPL

Tiểu phẩm tuyên truyền PL

  • Tôi đã sai rồi
  • Cái nương là của nhà mình
  • Bài học đắt giá
  • Dân kiểm tra
  • Như là tai họa

Liên kết bổ ích

  • Bài giảng trực tuyến
  • Tủ sách pháp luật
  • Tờ gấp, pano, áp phích
  • Cổng thông tin điện tử pháp điển
  • Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam

Liên kết web

Thống kê truy cập

Hiện có 66 khách Trực tuyến
HTML Hit Counter
UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy định về tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại UBND cấp xã
 Thứ sáu, 11 Tháng 5 2012 10:48 - 4566 Lượt xem
PDF. In Email

Ngày 09/5/2012, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký Quyết định số 1481/QĐ-UBND ban hành quy định về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đó:

Lĩnh vực áp dụng: Cơ chế một cửa được áp dụng trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực, công việc liên quan trực tiếp tới tổ chức, công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và thời gian giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa tại UBND cấp xã, theo quy định của UBND tỉnh Quảng Nam.

Nguyên tắc thực hiện cơ chế: Thủ tục hành chính phải đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; công khai các thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, thẩm quyền giải quyết, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, công dân; nhận yêu cầu và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã; bảo đảm sự phối hợp giải quyết công việc giữa các bộ phận, các cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết công việc của tổ chức, công dân được nhanh chóng, thuận tiện; việc luân chuyển giấy tờ, hồ sơ để giải quyết công việc là trách nhiệm của cán bộ, công chức thuộc UBND cấp xã và các cơ quan liên quan; thời hạn giải quyết không vượt quá thời hạn tối đa theo quy định của nhà nước đối với từng loại thủ tục hành chính; phong cách giao tiếp, tinh thần phục vụ và chất lượng giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính là yêu cầu cao nhất đối với cán bộ, công chức.

Quy định chung về việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ:

+ Tổ chức, công dân có yêu cầu giải quyết công việc liên hệ, nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã.

+ Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn để tổ chức, công dân thực hiện theo đúng các quy định về thành phần hồ sơ; thời hạn giải quyết; mức thu phí, lệ phí; quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ; mối quan hệ và trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan trong quá trình xử lý hồ sơ.

+ Đến thời gian hẹn trả kết quả, người nộp hồ sơ nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

+ Những hồ sơ không thuộc các lĩnh vực áp dụng cơ chế một cửa mà thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã thì bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm hướng dẫn tổ chức, công dân liên hệ các công chức hoặc bộ phận chuyên môn có liên quan thuộc UBND cấp xã giải quyết theo quy định hiện hành.

+ UBND cấp xã không tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng phải có trách nhiệm hướng dẫn để tổ chức, công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

+ Trong quá trình thực hiện, nếu có văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành thay đổi hoặc điều chỉnh các quy phạm có liên quan đến Quy định này thì UBND cấp xã và các cơ quan liên quan có trách nhiệm áp dụng văn bản mới ban hành; niêm yết công khai các quy định mới tại nơi tiếp nhận hồ sơ.

+ Thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính được quy định trong bản Quy định này là thời gian làm việc (không kể ngày nghỉ hằng tuần, lễ, tết), được tính kể từ ngày bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Khuyến khích cán bộ, công chức cải tiến lề lối làm việc để rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ nhanh hơn so với mức thời hạn giải quyết đã được quy định.

+ Cán bộ, công chức thuộc UBND cấp xã không được tự đặt thêm thủ tục hành chính ngoài Quy định này; không được sử dụng thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính làm điều kiện để vận động thu ngân sách ngoài quy định hoặc thực hiện các giao dịch khác.

+ UBND cấp xã có trách nhiệm niêm yết, cung cấp và hướng dẫn người nộp hồ sơ kê khai đầy đủ các loại mẫu đơn, tờ khai theo quy định.

Ngoài ra, Quyết định cũng quy định cụ thể quy định tiếp nhận và mối quan hệ giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa tại UBND cấp xã; trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp xã, Chủ tịch UBND cấp huyện và các Sở, ngành có liên quan trong việc triển khai thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09/5/2012./.

                                                                                                Ly Dung

 

Tin mới:
  • Thông tư số 05/2012/TT-BTP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 08.a/2010/TT-BTP về ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch
  • Thông tư liên tịch quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện trách nhiệm bồi thường của Nhà nước
  • Ngành nghề được hưởng chính sách khuyến công
  • Hướng dẫn điều chỉnh trợ cấp hàng tháng với cán bộ xã nghỉ việc
  • Từ ngày 01/7/2012 người trồng lúa nước sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/ha/năm
Các tin khác:
  • Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
  • Chính phủ sửa đổi, bổ sung các quy định về thi đua, khen thưởng
  • Trợ cấp đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến
  • Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc
  • Phụ cấp công vụ là 25% kể từ ngày 01/5/2012
<< Trang trước   Trang kế tiếp >>

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH QUẢNG NAM

Trụ sở: 06 Nguyễn Chí Thanh - Thành phố Tam Kỳ - tỉnh Quảng Nam

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Quảng Nam

Điện thoại: 0235.3852244 - Fax:0235.3852244 - Email: stp@quangnam.gov.vn

Email: stp@quangnam.gov.vn | Website: www.pbgdpl.quangnam.gov.vn

Ghi rõ nguồn "www.pbgdpl.quangnam.gov.vn" khi đưa lại thông tin từ website này