Quy định mới về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ |
Thứ ba, 19 Tháng 1 2016 10:30 - 1927 Lượt xem |
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
Ngày 31/12/2015, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ. Thông tư này áp dụng đối với người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý và thực hiện các quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ. Về tốc độ, Thông tư quy định cụ thể mức tốc độ tối đa đối với từng loại xe như sau: Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) trong khu vực đông dân cư:
Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) ngoài khu vực đông dân cư:
Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông trên đường bộ: được xác định theo báo hiệu đường bộ và không quá 40 km/h. Tốc độ của các loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông trên đường cao tốc: phải tuân thủ tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tốc độ tối đa cho phép khai thác trên đường cao tốc không vượt quá 120 km/h. Về khoảng cách an toàn giữa hai xe khi tham gia giao thông trên đường: Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc khoảng cách an toàn khi mặt được khô ráo nêu trên. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2016 và thay thế Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT ngày 17/7/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ./. Ly Dung Tin mới:
Các tin khác:
|