Ngày 07/4/2020, UBND thành phố ban hành Quyết định 1891/QĐ-UBND về phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cấp thiết được tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ trong thời gian diễn ra dịch Covid -19. Theo đó, có 27 thủ tục hành chính trên 6 lĩnh vực được tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công thành phố, riêng lĩnh vực Tư pháp có 09 thủ tục được tiếp nhận và giải quyết theo quy trình 04 bước tại Trung tâm Hành chính công thành phố (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) gồm: Đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài; Đăng ký khai sinh kết hợp nhận cha, mẹ, con có yếu tố nước ngoài; Thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch, xác định lại dân tộc; Đăng ký khai tử có yếu tố nước ngoài; Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận; Chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam liên kết với cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc chứng nhận; Chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không ký, không điểm chỉ được); Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp; Chứng thực chữ ký người dịch mà người dịch không phải là cộng tác viên dịch thuật của Phòng Tư pháp. Đối với các thủ tục hành chính khác thì Phòng Tư pháp vẫn tiếp nhận, giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến, bưu điện hoặc qua điện thoại để hướng dẫn công dân hoàn thiện hồ sơ trước khi nộp trực tiếp tại Trung tâm hành chính công thành phố.
QS |