UBND xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn xã đến tận người dân
 Thứ ba, 19 Tháng 3 2024 15:09 - 53 Lượt xem
In

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 01/ KHLT- UBND- HPN- HND xã Đại Thạnh ngày 12/3/2024 của UBND và Hội LHPN, Hội Nông Dân xã Dại Thạnh về việc Tọa đàm " Phòng chống bạo lực gia đình và Bình đẳng giới" năm 2024.
Chiều ngày 18/03/2024 UBND xã cùng với Hội ND và Hội LHPN xã đã tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề " Phòng chống bạo lực gia đình và Bình đẳng giới" với mục đích cung cấp một số kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình cho Cán bộ, Hội viên PN, Hội viên nông dân trên địa bàn xã để hạn chế đến mức tối thiểu xảy ra bạo lực gia đình và phân biệt đối xử về giới, cùng tìm ra nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bạo lực gia đình và phân biệt đối xử giữa nam và nữ để hướng dẫn, giúp đỡ cán bộ hội viên cách phòng chống, góp phần thực hiện xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".
Buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Thị Minh Nam – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Nông dân, Hội LHPN xã và hơn 60 cán bộ hội viên Phụ nữ, nông dân có về tham dự.

DT
Đ/c Phan Thị Hà – CT Hội LHPN xã đã thông qua báo cáo đánh giá thực trạng bạo lực gia đình, hoạt động phòng chống bạo lực gia đình trong thời gian qua trên địa bàn xã và nêu lên nhiệm vụ giải pháp công tác phòng chống bạo lực gia đình, tạo sự bình đẳng giới trong thời gian đến.
Buổi tọa đàm đã được nghe nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi những tâm tư nguyện vọng của những hội viên là nam giới và hội viên nữ giới để cùng tìm ra giải pháp đích thực cho cuộc sống của cán bộ hội viên ngày một tiến bộ, no ấm và đi đến một hạnh phúc thật sự. Qua đó, cũng là hình thức nhằm tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản của các văn bản Luật đến cán bộ hội viên trên địa bàn xã nhằm nâng cao trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật, đẩy nhanh việc đưa pháp luật đi vào đời sống góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Và triển khai thực hiện chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở nhằm góp phần xây dựng xã Đại Thạnh thành xã nông thôn mới.

Tưởng Thị Thủy


Tin mới:
Các tin khác: