Tam Kỳ tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
 Thứ sáu, 28 Tháng 10 2016 08:47 - 922 Lượt xem
In

Sáng ngày 27/10/2016, UBND thành phố Tam Kỳ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp dân, tiếp nhận, phân loại xử lý đơn, thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho 120 đại biểu là thủ trưởng và cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân tại các phòng, ban ngành thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Công chức địa chính, công chức Tư pháp - Hộ tịch 13 xã, phường. Đồng chí Văn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND thành phố tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

SAM 9710Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe đồng chí Trần Minh Thái - Phó Chánh thanh tra tỉnh và đồng chí Đinh Ngọc Phương - Trưởng phòng nghiệp vụ 2 - Thanh tra tỉnh triển khai các văn bản liên quan như Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; giải quyết tố cáo; kinh phí hỗ trợ cho cán bộ làm công tác tiếp công dân,... Hội nghị cũng triển khai một số mẫu văn bản, bảng biểu liên quan như biên bản ghi nội dung tố cáo trực tiếp, phiếu đề xuất thụ lý giải quyết khiếu nại tố cáo; quyết định thụ lý giải quyết tố cáo và giao nhiệm vụ xác minh nội dung tố cáo, mẫu quyết định thành lập đoàn, tổ xác minh nội dung khiếu nại tố cáo... Đồng thời giải đáp một số vướng mắc nảy sinh trong thực tế công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở.
Hội nghị nhằm giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp; kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở./.

Thúy Sương


Tin mới:
Các tin khác: